Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Công Nghiệp & Vận Tải (Tracodi)

(BCG) - Thông điệp của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hồ Nam nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Tập đoàn Bamboo Capital

07/11/2021

Kính gửi quý cổ đông, quý khách hàng, quý đối tác và toàn thể cán bộ nhân viên thuộc Tập đoàn Bamboo Capital,

Năm 2021 là cột mốc quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG). Đây cũng là năm khó khăn của toàn thế giới và Việt Nam do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, bối cảnh khó khăn do đại dịch gây ra càng cho thấy sự đoàn kết, gắn bó, kiên định và nội lực của Tập đoàn BCG. 

Ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, BCG Energy đang là đơn vị tiên phong trong phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam, tổng công suất phát điện khoảng 500 MW.  Thời gian tới, BCG Energy sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, đầu tư vào các dự án cánh đồng năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời áp mái và năng lượng gió để hỗ trợ mục tiêu trung hòa carbon và đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển bền vững của Việt Nam. Hơn nữa, từ năm 2023 đến năm 2026, BCG Energy sẽ thúc đẩy tiết kiệm năng lượng thông minh, dự trữ năng lượng, và điện khí LNG để theo đuổi mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu khu vực. 

Ở lĩnh vực bất động sản, BCG Land đã có bước phát triển thần tốc, khẳng định vị thế trên thị trường với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp có vị trí đắc địa, chất lượng thi công và thiết kế đột phá, tỷ suất sinh lời cao cho nhà đầu tư. Thời gian tới, BCG Land sẽ có kế hoạch dài hạn cho mảng nghỉ dưỡng, dân cư, và danh mục bất động sản công nghiệp cũng như logistics để tạo dòng tiền định kỳ. Bên cạnh đó, BCG Land sẽ tập trung áp dụng các công nghệ cao vào chuỗi bất động sản. 

Ở lĩnh vực xây dựng, Tracodi đang phát triển nhanh cả về quy mô lẫn tầm vóc, nắm bắt cơ hội phát triển từ đầu tư công phía Nam. Trong tương lai, ngoài việc thúc đẩy các dự án lớn trong hệ sinh thái của tập đoàn, Tracodi sẽ tham gia các dự án độc lập để phấn đấu trở thành nhà đầu tư hạ tầng hàng đầu Việt Nam. Mô hình của Tracodi sẽ là một vòng tròn khép kín: đầu tư – xây lắp – khai thác nguyên vật liệu. Tracodi sẽ tích cực tham gia vào các dự án hạ tầng, chống biến đổi khí hậu, và áp dụng công nghệ cao để vươn mình phát triển. 

Ở lĩnh vực sản xuất – nông nghiệp, Nguyễn Hoàng là một trong những doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ nội và ngoại thất chất lượng cao, chinh phục được các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Úc, … Thời gian tới, Nguyễn Hoàng sẽ tiếp tục vai trò tiên phong của mình trong nước và quốc tế, đồng thời áp dụng công nghệ mới để tăng cường sản xuất đột phá hơn.


Trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm
, BCG Financial đang thực hiện những thương vụ đầu tiên, đặt nền móng cho tham vọng phát triển 5 mảng kinh doanh chiến lược của BCG là sản xuất, hạ tầng, năng lượng, bất động sản và dịch vụ tài chính. Mục tiêu của BCG Financial là xây dựng một ngân hàng dữ liệu khổng lồ từ các khách hàng doanh nghiệp và giúp cho các khách hàng tận dụng tối đa các dịch vụ trong hệ sinh thái của mình. 

Năm 2011, BCG khởi điểm là một công ty có vài chục nhân sự hoạt động ở hai lĩnh vực chính là dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn M&A, huy động vốn và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và phát triển dự án. Chỉ sau một thập kỷ, BCG đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn đa ngành phát triển hàng đầu Việt Nam với 62 công ty thành viên và liên kết, hơn 2000 nhân sự, hoạt động tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, với vốn hoá thị trường hơn 7.000 tỷ đồng.

Ngoài những thành quả trong kinh doanh, BCG còn tự hào về các hoạt động từ thiện, chăm lo, san sẻ cùng cộng đồng. Trong đại dịch vừa qua, BCG Foundation đã ủng hộ hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện trên cả nước. Tinh thần “Learning to give – Cho yêu thương để nhận yêu thương” đã được con người BCG thấm nhuần và lan tỏa. Mỗi cán bộ nhân viên của Tập đoàn BCG đều hiểu rõ cho đi bằng tất cả yêu thương là cách tốt nhất để ta được nhận lại yêu thương, nhận lại những bài học về giá trị cuộc sống, giá trị của lòng nhân ái, góp phần làm đẹp hơn cho cuộc sống này.

Dịp kỷ niệm 10 năm thành lập BCG là cơ hội để chúng ta nhìn lại chặng đường một thập kỷ đã qua, tự hào về những thành quả đã đạt được và vạch ra phương hướng, chiến lược cho tương lai. Hãy tiếp tục giữ nhiệt huyết như suốt 10 năm qua, tiếp tục đồng lòng, nỗ lực và sáng tạo không ngừng. 

Hãy tiếp tục giữ tinh thần tiên phong – sáng tạo – hoài bão, dám mơ những giấc mơ lớn để làm những điều tuyệt vời. Hãy tiếp tục phát huy văn hóa đặc thù của BCG chúng ta là tôn trọng – lắng nghe – chia sẻ để tạo ra lợi thế cạnh tranh tuyệt đối. Thay mặt HĐQT, tôi cam kết sẽ tiếp tục lấy con người làm ưu tiên hàng đầu. Ban lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện để mỗi thành viên dưới mái nhà BCG đều thực hiện được ước mơ, làm những điều tuyệt vời trong hành trình sắp tới. 

Nhân dịp này, thay mặt HĐQT, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý cổ đông, quý đối tác và toàn thể cán bộ nhân viên đã đồng hành, ủng hộ BCG suốt 10 năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục tối đa hóa hiệu quả hoạt động để xây dựng BCG thêm vững mạnh, tạo dựng giá trị bền vững cho quý cổ đông, đối tác, cán bộ nhân viên và cộng đồng, xã hội. 
Kính chúc quý vị sức khỏe và thành công!
Trân trọng,

Chủ tịch HĐQT

Nguyễn Hồ Nam