Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Công Nghiệp & Vận Tải (Tracodi)

Liên danh BCG Băng Dương ký kết hợp tác đầu tư với tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) tại Long An

22/06/2017
Long An, ngày 22/06/2017 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Liên danh BCG Băng Dương (BCG Băng Dương) và Tập đoàn Hanwha - Hàn Quốc (Hanwha) về thực hiện dự án điện năng lượng mặt trời tại Long An. Tham gia lễ ký kết có sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban ngành tại tỉnh Long An và đại diện lãnh đạo của hai bên Công ty.

Theo đó, BCG Băng Dương cùng hợp tác với Hanwha trong việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời tại Long An. Cụ thể, BCG sẽ thu xếp nguồn vốn trong nước, thực hiện thủ tục giấy phép thành lập dự án, nghiên cứu và triển khai dự án, đàm phán kí kết hợp đồng mua bán điện với EVN; Hanwha sẽ tham gia cùng đầu tư với vai trò cung cấp thiết bị công nghệ, kỹ thuật, lắp đặt, và thu xếp nguồn vốn quốc tế tài trợ dự án.  

Dự án nhà máy năng lượng mặt trời tại huyện Thạnh Hóa, Long An với mức đầu tư gần 100 triệu USD, công suất 100MW, được xây dựng trên diện tích đất 125 hecta. Nhà máy dự kiến xây dựng trong Q1/2018 và sẽ phát điện trong năm 2019.


Liên danh BCG Băng Dương ký kết hợp tác Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An


Với lợi thế là nước có vị trí địa lý gần đường xích đạo, Việt Nam là một trong những nước nằm trong giải phân bổ ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm, có tiềm năng rất lớn về nguồn năng lượng mặt trời, đặc biệt là điện năng. Tiềm năng năng lượng mặt trời cho khu dân cư và thương mại ước tính đạt tối thiểu 2 – 5 GWp trong thập kỷ tới. Công suất của hệ thống mặt trời lắp trên mặt đất có tiềm năng vào khoảng 22GW đối với khu vực miền Nam Việt Nam. Việc tiếp cận để tận dụng nguồn năng lượng mới này không chỉ góp phần cung ứng kịp nhu cầu năng lượng của xã hội mà còn giúp tiết kiệm điện năng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT BCG, đại diện Liên doanh BCG Băng Dương chia sẻ “Đánh giá được tầm quan trọng và lợi ích của nguồn năng lượng tái tạo trước nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng, BCG đã chọn việc đẩy mạnh đầu tư vào các dự án Năng lượng tái tạo cho chiến lược phát triển dài hạn của công ty. Chúng tôi tin tưởng với kinh nghiệm cùng với công nghệ và kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của tập đoàn Hanwha, nhà máy tại Thạnh Hóa, Long An khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng sản lượng điện cung cấp cho Việt Nam, giảm nhẹ biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế – xã hội bền vững.”

Thông tin về Liên danh BCG Băng Dương

Công ty cổ phần Bamboo Capital (BCG) là công ty đầu tư đa ngành hoạt động chính trong các lĩnh vực như: Thương mại nông sản, Phát triển dự án cơ sở hạ tầng và Năng lượng tái tạo. BCG là công ty niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSX), với tổng số vốn điều lệ là 1080 tỷ đồng.

Thông tin BCG tham khảo tại website: http://www.bamboocap.com.vn/

Công ty Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Băng Dương (Băng Dương) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình và là một trong những nhà thầu thi công dự án hạ tầng uy tín tại Việt Nam. Hiện Băng Dương đang đảm nhận thi công hàng loạt dự án giao thông hạ tầng lớn ở khu vực phía Nam. Các công trình trọng điểm tại Long An của Băng Dương như: Đường Bến Lức (QL1) – Tân Tập (đoạn từ đường Nguyễn Trung Trực đến ĐT.826); Đường nối từ Đường tỉnh 830 đến Quốc  lộ N2; Đường Tân Tập – Long Hậu đoạn từ Ấp 3, Long Hậu đến sông Rạch Dừa.

Liên danh BCG Băng Dương hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như: Phát triển dự án cơ sở hạ tầng- bất động sản và Năng lượng tái tạo. Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh ĐT 830 & ĐT 824 tại Đức Hòa, Long An theo hình thức BOT của BCG Băng Dương đã chính thức khởi công vào tháng 11/2016 và dự kiến sẽ hoàn thành trong Quý 1/2018.

Thông tin về Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc)

Được thành lập vào năm 1952, Hanwha là tập đoàn lớn thứ 8 tại Hàn Quốc với tổng tài sản là 117 tỷ USD và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha hiện đang có danh mục hoạt động kinh doanh đa dạng với các mảng chính: Hóa dầu, Hàng không vũ trụ và vũ khí quốc phòng; xây dựng công trình; tài chính; du lịch và giải trí; và năng lượng tái tạo.

Hanwha có mạng lưới hoạt động toàn cầu với 58 công ty con tại Hàn Quốc và hơn 170 công ty ở các quốc gia như: Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Anh, các quốc gia Châu Âu, Nhật Bản……Hanwha hiện là tổ chức phi tài tài chính phi ngân hàng lớn thứ nhì tại Hàn Quốc .