Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Công Nghiệp & Vận Tải (Tracodi)

(STO) - Sóc Trăng thống nhất lập quy hoạch đầu tư Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam

10/02/2022

STO - Chiều ngày 10-2, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng có buổi làm việc với đoàn công tác Liên doanh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Bamboo Capital và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi) về dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam tỉnh Sóc Trăng theo phương thức đối tác công - tư. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Theo báo cáo đề xuất của nhà đầu tư, tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam tỉnh Sóc Trăng (Đường tỉnh 935C) có điểm đầu kết nối đường dẫn phía Nam cầu Đại Ngãi, dự kiến trên địa bàn xã Long Đức (huyện Long Phú) và điểm cuối kết nối vào khu dịch vụ hậu cần cảng Trần Đề, dự kiến tại nút giao giữa Đường tỉnh 936B và Quốc lộ Nam Sông Hậu trên địa bàn huyện Trần Đề, với chiều dài tuyến trên 30km, với 4 làn xe hỗn hợp, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh là 3.514 tỉ đồng. Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy sự phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa từ cảng nước sâu Sóc Trăng đi các tỉnh trong khu vực, cũng như thúc đẩy phát triển các huyện: Long Phú, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các phương án xây dựng, hướng tuyến để mang lại hiệu quả cao nhất khi dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động. Theo đó, việc đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh trong tương lai nên đề nghị đơn vị tư vấn và nhà đầu tư nghiên cứu lại tính khả thi của dự án. Nhà đầu tư ghi nhận các ý kiến đóng góp của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tỉnh để đưa ra hướng tuyến phù hợp, khả thi nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cho rằng: dự án phù hợp với chủ trương nên thống nhất với nhà đầu tư sẽ lập quy hoạch đầu tư Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam. Đề nghị nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án; quan tâm đến cơ cấu vốn đầu tư dự án; tỉnh cùng nhà đầu tư làm việc với Bộ Giao thông Vận tải đến những vấn đề có liên quan…

QUANG BÌNH