Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Công Nghiệp & Vận Tải (Tracodi)

(TG&VN) TRACODI - Khẳng định thương hiệu mạnh

22/11/2017

Trải qua hơn 26 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải - TRACODI (TCD) luôn nỗ lực để phát triển bền vững, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, sản xuất, và không ngừng khẳng định thương hiệu trên thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là ở các nền kinh tế tiềm năng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tracodi, đã cho biết về chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

                                                               tin nhap 20171121152521 TCD ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Indoba (Đức) tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Đức trong chuyến thăm và làm việc của
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Đức và Hà Lan ngày 06/07/2017.
                     

Ông có thể chia sẻ về những lĩnh vực phát triển chính của TCD?

Niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán TCD, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI), tiền thân là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Giao thông Vận tải, thuộc Bộ Giao thông Vận tải, được thành lập năm 1990.

Chiến lược kinh doanh cốt lõi của TCD tập trung vào các mảng chính gồm: xây dựng hạ tầng và phát triển dự án, khai thác chế biến vật liệu xây dựng, thương mại xuất nhập khẩu và xuất khẩu lao động.

Năm 2017, cơ cấu doanh thu công ty dự kiến hoạt động xây dựng hạ tầng đóng góp 25%, thương mại xuất khẩu chiếm 35%, khai thác đá chiếm 35% và xuất khẩu lao động chiếm 5%. Trong các năm tiếp theo, TCD sẽ đẩy mạnh phát triển mảng xây dựng hạ tầng và dự án bất động sản trên lợi thế đất đai sẵn có, với cơ cấu doanh thu chiếm 50% trong cơ cấu doanh thu hợp nhất.

Hoạt động TCD không chỉ có lợi nhuận tăng trương ổn định từ các lĩnh vực kinh doanh chính mà còn thừa hưởng lợi thế bất động sản tại khu đất số 89 Cách Mạng Tháng 8, Quận 1, TP.HCM.

                                                        tin nhap 20171121152521 Cổ phiếu TCD niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh ngày 26/05/2017.                      

Vậy đâu là lợi thế cạnh tranh của TCD trong từng lĩnh vực?

TCD có 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng với nhiều dự án như đường hạ cất cánh sân bay Phú Bài - Huế, Nâng cấp Quốc lộ 62 - Long An, Đường Trung tâm Nối Dài - Ninh Thuận, Quốc lộ 80 - Kiên Giang, Đường Bình Thuận Phú Mỹ Hưng - Tp. HCM, Đường tỉnh 831 - Long An, Đường ven sông Sài Gòn - Tp. HCM, Tuyến đường nối hầm Hải Vân Túy Loan - Đà Nẵng… Hiện nay, TCD đang là nhà thầu thi công cho dự án BOT đường tỉnh 830 tại Long An với tổng mức đầu tư 1.079 tỷ đồng. TCD sẽ tập trung vào lợi thế từ công ty mẹ Bamboo Capital là chủ đầu tư vào các dự án hạ tầng và bất động sản. Trong đó, TCD là nhà thầu thi công các dự án liên quan tạo được doanh thu và lợi nhuận ổn định.

Về thương mại xuất khẩu, TCD có các công ty liên kết trong lĩnh vực sản xuất như tinh bột sắn (Thành Vũ Tây Ninh), cà phê (Vinacafe Đà Lạt), phân bón (Công ty phân bón vi sinh Vinacafe), ô tô buýt (Ô tô 1-5) kết hợp với năng lực xuất khẩu sẵn có, tiếp tục khai thác tốt mảng kinh doanh xuất khẩu các sản phẩm này. Năm 2016, lĩnh vực này có doanh thu 375 tỷ đồng.

                                                                     tin nhap 20171121152521Xây dựng hạ tầng và phát triển dự án, khai thác chế biến vật liệu xây dựng là một trong những mảng hoạt động chính của TRACODI.                  

Về khai thác đá, với lợi thế sở hữu 51% tại liên danh mỏ đá Antraco (Tri Tôn, An Giang) - mỏ đá trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có trữ lượng khai thác còn 24 triệu m³, công suất khai thác đạt đến 1 triệu m³/năm. Sản phẩm đá Antraco khẳng định được thương hiệu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều mẫu mã đa dạng, độ cứng cao, đáp ứng các thông số kỹ thuật cho các công trình lớn, trọng điểm, tiêu biểu như: cầu Cần Thơ, cầu Vàm Cống, sân bay Cần Thơ, sân bay Phú Quốc, Khí điện đạm Cà Mau, Quốc lộ 91, Quốc lộ 63... Những hoạt động này đem lại cho TCD hơn 350 tỷ đồng năm 2016.

TCD có công ty con là Công ty xuất khẩu lao động Tracodi với thương hiệu trên 15 năm và thị phần trong top 10 công ty cung ứng lao động ra nước ngoài. Thị trường TCD đang khai thác trong lĩnh vực này là: Đài Bắc- Trung Hoa và Nhật Bản. Thời gian tới, TCD dự kiến sẽ tập trung khai thác các thị trường cần lao động chất lượng cao, đăc biệt thuộc các nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. TCD có lợi thế là có Trung tâm đào tạo học viên đi lao động nước ngoài, tuy có doanh thu tỷ trọng thấp nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp khá cao từ 30% tới 40%.

                                                    tin nhap 20171121152521 Đại hội đồng cổ đông thường niên của TCD năm 2017.
 Nhà đầu tư có thể kỳ vọng gì vào tiềm năng tăng trưởng TCD?

Ngoài kinh nghiệm hoạt động trên 26 năm, các hoạt động kinh doanh cốt lõi TCD trong hai năm qua đã có sự chuyển mình đáng kể, đạt mức tăng trưởng nhanh do có sự tái cơ cấu mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.

Trong dài hạn, tiềm năng TCD còn đến từ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dự án bất động sản đang có nhiều lợi thế. Dự án PRINCE COURT TOWER với chức năng chính là thương mại kết hợp văn phòng làm việc và căn hộ dịch vụ cao cấp, khi đưa vào khai thác sẽ tạo được nguồn thu lâu dài, ổn định, và có thể tài sản có giá trị trong tương lai; Dự án nhà ở xã hội tại Long An phù hợp với chủ trương khuyến khích đầu tư của Chính phủ.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, tổ chức quốc tế thuộc châu Âu và khu vực APEC (như Indoba GmbH - Đức, Intact Management Company - Đài Bắc – Trung Hoa…) quan tâm đến các dự án của TCD nhằm hợp tác trong lĩnh vực thương mại, phân phối sản phẩm và hạ tầng khu công nghiệp bất động sản ở tương lai gần.

                                                      tin nhap 20171121152521  Sản xuất tinh bột sắn tại Thanh Vũ, Tây Ninh. 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên  ngày 14/4, TCD cũng đã thông qua chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu dự kiến 879 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 63 tỷ đồng. Từ những định hướng chiến lược và lợi thế kinh doanh hoạt động công ty kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng ổn định không chỉ doanh thu mà lợi nhuận hàng năm đảm bảo chia cổ tức cho cổ đông từ 10% - 12%.

Nguồn: http://baoquocte.vn/tracodi-khang-dinh-thuong-hieu-manh-61221.html